7 อาหาร "อุ่นบ่อย"เป็นพิษต่อร่างกาย

อาหารไม่ย่อย, กระเพาะอักเสบ ,ลำไส้อักเสบเรื้อรัง ,ท้องอืด, goodbody4u, นิชาภา


>> 7 อาหาร "อุ่นบ่อย"เป็นพิษต่อร่างกาย

1. คื่นช่าย หรือ คื่นฉ่าย 
โดยหากนำคื่นฉ่ายไปใส่ในซุป แล้วเราอุ่นซุปนั้นอยู่บ่อย ๆ สารไนเตรทที่อยู่ในคื่นฉ่ายความร้อนจะทำให้มันเป็นพิษ


2. ไข่ต้ม หรือ ไข่กวน 
หากเราอุ่น 2 สิ่งนี้บ่อยๆ จะทำให้โปรตีนในอาหารเปลี่ยนซึ่งไม่ดีต่อร่างกาย


3. ผักโขม 
สำหรับผักโขมเป็นกรณีเดียวกับคื่นช่าย แต่ที่ร้ายแรงกว่าคือมันสามารถก่อมะเร็งได้


4. เห็ด 
เห็ดมีประโยชน์กับเรามากๆ แต่หากอุ่นบ่อยๆ นานๆ จะไม่ดีเพราะโปรตีนในเห็ดจะเปลี่ยนซึ่งไม่ดีต่อร่างกายเรา


5. มันฝรั่ง 
หากเราทำให้มันสุก และ ตั้งไว้ในอุณหภูมิห้องเป็นเวลานานเมื่อนำมาอุ่นมันจะมีสารโบทูลินัมออกมา ซึ่งเป็นพิษต่อร่างกาย


6. เนื้อไก่ 
หากเราทำให้มันสุกแล้วเอาไปแช่เย็น เมื่อนำมาอุ่นใหม่โปรตีนจะแปรสภาพ ซึ่งหากกินจะมีผลต่อระบบทางเดินอาหาร สามารถอุ่นได้แต่อย่าอุ่นบ่อยจนเกินไป


7. ข้าว 
จริงๆ แล้วการอุ่นข้าวไม่มีอันตรายถ้าหากข้าวสะอาด แต่หากในข้าวมันมีสารสปอร์ถึงแม้ว่าเราจะหุงแต่ความร้อนไม่สามารถฆ่าเชื้อนี้ได้หมด และเมื่อเราตั้งทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาอุ่นใหม่เชื้อจะเจริญเติบโต และ สามารถทำให้เราท้องเสียได้
.
.
#อาหารอุ่นบ่อยเป็นพิษต่อร่างกาย
#สุขภาพดีทำอะไรก็ดี
#สุขภาพแย่ทำอะไรก็แย่
#goodbody4uส่งมอบสุขภาพดีให้คุณถึงบ้าน
#goodbody4u