ผงชูรส...ทานมากผมร่วง?

อาหารไม่ย่อย, กระเพาะอักเสบ ,ลำไส้อักเสบเรื้อรัง ,ท้องอืด, goodbody4u, นิชาภา

>> ผงชูรส...ทานมากผมร่วง?
.
.
คำตอบคือ ไม่จริง การทานผงชูรสมากๆ ไม่ได้ทำให้ผมร่วง ไม่มีปรากฎในวารสารทางการแพทย์ หรือผลงานวิจัยใดๆ ทั้งสิ้น หลายคนนำอาการผมร่วงมาโยงหาสาเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้จากอาหาร การทานผงชูรส จึงตกเป็นจำเลยตามความเชื่อที่ได้รับมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ แต่อันที่จริงแล้วสาเหตุใหญ่ๆ ของผมร่วง เกิดจากความผิดปกติของรูขุมขนบนหนังศีรษะ และเส้นผมเอง ความเชื่อนี้จึงไม่เป็นจริง


แม้ว่าผงชูรสจะไม่ได้ทำให้ผมร่วง แต่ก็ไม่ควรทานผงชูรสมากเกินไป เพราะคนที่ทานอาหารที่มีผงชูรสเป็นส่วนประกอบจำนวนมาก มีอาการผิดปกติเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงอาการร้ายแรง เช่น คอแห้ง กระหายน้ำ ปากแห้ง ลิ้นชา แขน หลัง และคอมีอาการชา กล้ามเนื้ออ่อนแรง ใจสั่น แน่นหน้าอก หน้าแดง จนถึงขั้นเป็นลม กระตุ้นอาการหืดหอบ และไมเกรนกำเริบ
.
.
#ผงชูรสทานมากผมร่วง
#สุขภาพดีทำอะไรก็ดี
#สุขภาพแย่ทำอะไรก็แย่
#goodbody4uส่งมอบสุขภาพดีให้คุณถึงบ้าน
#goodbody4u