ประโยชน์ที่เราจะได้...หากทานมื้อเย็นเร็วกว่าเดิม

อาหารไม่ย่อย, กระเพาะอักเสบ ,ลำไส้อักเสบเรื้อรัง ,ท้องอืด, goodbody4u, นิชาภา

>> ประโยชน์ที่เราจะได้...หากทานมื้อเย็นเร็วกว่าเดิม
.
.
1. ช่วยลดน้ำหนักได้
การทานอาหารเย็นเร็วขึ้น...เป็นการช่วยทำให้ร่างกาย มีเวลาในการเบิร์นแคลอรี่ให้หมดได้มากขึ้น หรือ อย่างน้อยก็สามารถเบิร์นอาหารที่เพิ่งทานเข้าไปได้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ทั้งหมดนี้ก็...เพื่อเป็นการช่วยทำให้ร่างกายไม่เกิดการสะสมไขมันภายในร่างกาย


2. แก้อาการนอนไม่หลับ
สำหรับใครที่ชอบทานอาหารช่วงหัวค่ำ หรือทานตอนดึกไปเลยส่วนใหญ่มักจะเจอปัญหาที่ว่านอนไม่หลับเป็นประจำ เนื่องจาก เมื่อทานอาหารช่วงใกล้นอน อาหารอาจจะยังไม่ทันย่อยเสร็จ ระบบเผาผลาญเองเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำงานเกินเวลาได้ แล้วทีนี้จะนอนหลับได้เช่นไรกัน คุณว่าจริงหรือไม่? ดังนั้นปรับให้ทานเร็วขึ้นได้จะสามารถช่วยได้


3. ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคกรดไหลย้อน
น่าจะพอทราบกันดีว่า...พฤติกรรมประเภททานแล้วนอน เสี่ยงต่อการเกิดโรคกรดไหลย้อนเป็นอย่างยิ่ง หากใครเป็นโรคนี้บอกเลยว่าทรมานมากถึงมากที่สุด เนื่องจากหากคุณนอนทั้งที่กระเพาะอาหารนั้นเกิดการย่อยอาหารไม่หมด นั่นอาจทำให้กรดที่อยู่ภายในกระเพาะไหลกลับมาที่บริเวณของหลอดอาหาร ได้อีกรอบซึ่งนั่นย่อมไม่ดีต่อตัวคุณเองแน่นอน ดังนั้นหากคิดจะทานอาหารเย็นควรทานก่อนนอนประมาณ 2 หรือ 3 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำถึงจะกำลังดี


4. สามารถเพิ่มความกระฉับกระเฉงให้เกิดขึ้นได้
อาหารที่เราทานเข้าไปย่อมต้องถูกเปลี่ยนเป็นพลังงาน เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมตลอดทั้งวัน หากคุณทานอาหารเย็นไม่ห่างจากมื้อเที่ยงเท่าใด (ทานแบบห่างกันไม่เกิน 4 ชั่วโมง) ระบบต่างๆ ก็จะสามารถทำงานได้เต็มพิกัดตลอดเวลา แต่ขอบอกว่าอย่าทานช้ามากเกินไป เพราะ การทานช้ามากจะส่งผลทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในสภาวะต่ำลงอาจเกิดการอ่อนเพลียได้ง่าย และส่งผลทำให้รู้สึกหิวมากตามมานั่นเอง
.
.
#ประโยชน์หากทานมื้อเย็นเร็วกว่าเดิม
#สุขภาพดีทำอะไรก็ดี
#สุขภาพแย่ทำอะไรก็แย่
#goodbody4uส่งมอบสุขภาพดีให้คุณถึงบ้าน
#goodbody4u