7 สมุนไพรไทยแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลม

โรคกระเพาะ, โรคกระเพาะอาหาร, กระเพาะอักเสบเรื้อรัง, goodbody4u, นิชาภา

1. ขมิ้นชัน
เป็นสมุนไพรมีฤทธิ์ร้อน แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้ดี ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย ที่สำคัญขมิ้นชันยังช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย
2. กระชาย
เป็นสมุนไพรที่รสเผ็ดร้อน มักนำมาปรุงอาหารเพื่อดับกลิ่นคาวปลา และอาหารทะเล กระชายยังมีประโยชน์ช่วยแก้ปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยย่อยอาหาร ทำให้เจริญอาหาร และยังเป็นยาบำรุงกำลังอีก อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการลดกลิ่นปาก และยังป้องกันฟันผุได้ผลดีมาก
3. ตะไคร้
สมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อน จึงช่วยลดคลอเลสเตอรอล ลดระดับความดันในเลือด ขับลม ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับปัสสาวะ ช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ทั้งยังช่วยบำรุงไต และขับเหงื่อ
4. ขิง
นิยมนำมาปรุงเป็นอาหาร และเครื่องดื่ม สามารถช่วยขับลม ขับเหงื่อ ขับเสมหะ ลดอาการท้องอืด จุกเสียด แน่นท้อง ขับลม และกระตุ้นการทำงานของลำไส้ โดยนำขิงแก่ทุบพอแหลก เทน้ำเดือดลงไปครึ่งแก้ว ตั้งทิ้งไว้นานประมาณ 5 นาที แล้วนำมาดื่มระหว่างมื้ออาหารจะช่วยอาการท้องอืดได้ดี
5. ข่า
มีฤทธิ์ขับน้ำดีจึงช่วยย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ลดการอักเสบ บรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียน และยังช่วยยับยั้งแผลในกระเพาะอาหาร อีกทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา รักษาโรคผิวหนัง กลากเกลื้อนได้ดี
6. พริกไทย
มีกลิ่นหอมฉุน มีรสเผ็ดร้อน จึงช่วยขับเหงื่อ แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้ท้องผูก ปวดฟัน ช่วยให้เจริญอาหาร และยังมีสารช่วยในการควบคุมการเผาผลาญในร่างกาย ทำให้กระดูกแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเสื่อมของตับ
7. โหระพา
มีสรรพคุณขับลม ขับเหงื่อ แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับเสมหะ แก้ไอ มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ แก้อาการท้องผูกได้ดี แก้เลือดออกตามไรฟัน ช่วยให้เจริญอาหาร และยังสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้อีกด้วย
#7สมุนไพรไทยแก้ท้องอืดท้องเฟ้อขับลม
#สมุนไพรแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ
#สุขภาพดีทำอะไรก็ดี
#สุขภาพแย่ทำอะไรก็แย่
#goodbody4uส่งมอบสุขภาพดีให้คุณถึงบ้าน
#goodbody4u